วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Google Adwords ??

Google Adwords คือการลงโฆษณาโดยใช้คีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาที่ตรงจุดกลุ่มเป้าหมายในเว็บไซต์ ของกูเกิล โฆษณาจะปรากกฎในด้านขวามือ Googleเป็นเว็บไซต์ค้นหาเบอร์หนึ่งของโลก ( Search Engine  ) ผู้คนทั้งโลกนิยมการค้นหาสินค้าและบริการตลอดจนข้อมูลต่างๆจากอินเทอร์เนต  กูเกิลจะเป็นตัวนำพาไปพบหรือเชื่อมโยงกับเว็บไซต์หรือสินค้าที่ต้องการค้นหา ประเภทค้นหาได้ สากกระเบือยันเรือรบ ( เรื่องจริง ) เช่นเราต้องการหาคำว่า " ดอกไม้ " ก็คีย์คำว่าดอกไม้ลงในช่องการค้นหา ถ้ามีผู้ลงข้อมูลคำว่าดอกไม้ไว้ จะสามารถค้นหาได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลา และนับวันที่ผู้คนทั่วโลกที่เข้าไปในระบบออนไลน์จะค้นหาข้อมูลใดๆต้องไปที่ เว็บไซต์ของกูเกิ้ล เว็บไซต์ค้นหายอดนิยม  รองลงมาจะเป็น Yahoo.com , MSN.com , ฯลฯ ดังนั้นจะเห็นว่าในแต่ละวันมีผู้คนที่เข้าไปค้นหาข้อมูลจากทั่วทุกมุมโลก เป็นจำนวนหลายล้านคน
       Google  Adwords จะวางตำแหน่งโฆษณาไว้ด้านขวามือของเว็บไซต์ การจะโฆษณาให้ตรงจุด ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ต้องใช้เทคนิควิเคราะห์คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ดที่คาดว่าลูกค้าส่วนมากนิยมใช้ ค้นหากัน  เราจะช่วยท่านวิเคราะห์คีย์เวิร์ดเหล่านี้ พร้อมแนะนำเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องในการทำโฆษณาให้เวิร์ค  ตรงตัวลูกค้าด้วยงบประมาณตามที่ท่านต้องการและกำหนดได้โดยอิสระ สามารถหยุดโฆษณาได้ทุกเมื่อ หรือจะให้โฆษณาขึ้นเมื่อใดก็ได้
    ข้อดีและข้อเด่นของการทำโฆษณาใน  Google  Adwords ทำได้ง่ายและรวดเร็ว จำกัดงบประมาณรายวันได้ จะหยุดช่วงใดก็ได้ จะให้โฆษณาขึ้นที่ประเทศใดๆก็ได้  แต่การจะได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้บริหารแคมเปญโฆษณานั้นๆ ว่าใช้คีย์เวิร์ดตรงกลุ่มเป้าหมาย  สร้างแคมเปญถูกต้องหรือไม่  ซึ่งจะมีเทคนิคการบริหารจัดการ พูดง่ายๆก็คือทำอย่างไรจึงจะตาม Google ให้ทัน  เพราะถ้าทำไม่ถูกจุดก็เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์  แต่ถ้ารู้จุดและเทคนิคของการที่จะเล่นกับมันก็จะจ่ายน้อยกว่า  ตรงๆคือโฆษณาแบบมั่วๆไม่ได้ ต้องทันกับการปรับเปลี่ยนของกูเกิ้ล  เราช่วยท่านบริหารการโฆษณานี้ได้  ใช้ต้นทุนต่ำที่สุด  แต่ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด  แต่ในดีก็มีเสียเช่นกัน ข้อจำกัดหรือข้อเสียของ Google Adwords คือเป็นบริการที่ต้องเสียเงินและต้องประมูลแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ใช้คีย์ เวิร์ดเช่นกับเรา ถ้าเงินประมูลไม่ถึงหรือมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โฆษณาของเราก็จะไม่ปรากฎ เราต้องเข้าไปแก้ไขเพิ่มเงินหรับปรับปรุงแคมเปญใหม่ ในบางคีย์เวิร์ดการประมูลอาจจะมีราคาสูง ยิ่งคีย์เวิร์ดใดมีการแข่งขันกันสูงราคาประมูลก็ยิ่งสูงตาม การเขียนคำโฆษณาแคมเปญต้องถูกต้องตามที่ Google กำหนด ถ้าทำข้อความโฆษณาผิดก็จะถูกแบนโฆษณา  ในเมืองไทยจะนิยมดูข้อมูลจากทางด้านซ้ายมือของหน้าGoogle ส่วนด้านขวามือไม่ค่อยนิยมเท่าใดนัก ที่นิยมก็คือคลิกเล่นๆเพื่อให้เจ้าของเว็บไซต์เสียเงินฟรีๆ ซึ่งไม่เหมือนในต่างประเทศที่เขาเน้นหาข้อมูลจากทางซีกด้านขวามือจริงๆ จะเห็นว่า Google Adwords เหมาะกับการโฆษณายิงไปยังต่างประเทศมากกว่า   
ใน บทนี้จะพูดถึงเสิร์ชเอนจิ้น ( Search Engine  ) และเป็นเสิร์ชเอนจิ้นของกูเกิ้ลโดยเฉพาะ เหตุที่ใช้ของกูเกิ้ล เพราะมีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกนิยมใช้มากที่สุด จึงยึดเป็นต้นแบบที่ดีได้ ในเรื่องของเสิร์ชเอนจิ้นแล้ว ถ้าพิจารณาดูจากหน้าคอมพิวเตอร์ออนไลน์ คุณเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลสักคีย์เวิร์ดในกูเกิ้ล เช่น คำว่า " กาแฟ  " ที่หน้าจอมอนิเตอร์ของคุณจะมีข้อมูลขึ้นมาจากผลการเสิร์ชหรือค้นหา ซึ่งข้อมูลในหน้านี้ถ้าสังเกตดีๆ จะมี 2 ส่วน คือ ด้านซ้าย ( ซึ่งจะมีข้อมูลอยู่ประมาณ 10 เนื้อหา ) และด้านขวามือจะเป็นข้อมูลผู้สนับสนุน ซึ่งก็คือโฆษณา Adwords ของกูเกิ้ลนั่นเอง ประเภทนี้เสียเงินเป็นคลิกหรือ Pay Per Click ( PPC )  ข้อมูลด้านซ้ายมือหรือเสิร์ชเอนจิ้นด้านซ้ายมือ ซึ่งเรียกว่าเสริชแบบธรรมชาติ ( Natural  Search ) ข้อมูลที่ขึ้นในส่วนด้านซ้ายมือนี้เป็นบริการฟรีๆจากกูเกิ้ลไม่ต้องเสียเงิน เหมือนด้านขวามือ แต่จะแข่งขันกันในเรื่องของข้อมูล ข้อมูลใครดีกว่าเหนือกว่า ก็จะถูกจัดอันดับไว้อันดับต้นๆ ซึ่งจะได้เปรียบมากในเรื่องของคนเข้าสู่เว็บไซต์จะมากขึ้นกว่าอยู่อันดับรอง ลงไป แต่ถึงแม้จะอยู่อันดับหนึ่งหรืออันดับต้นๆก็ไม่แน่เสมอไปว่าจะมีคนเข้ามาคลิ กมาก ยังขึ้นอยู่กับเทคนิคอีกทีหนึ่ง

 Cr. http://archive.wunjun.com/minimestore/9/92.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น